Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Thanh toán qua ví điện tử – giải pháp thanh toán trực tuyến trong Thương mại điện tử

Dịch vụ thanh toán điện tử hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh trực tuyến, với nhiều hình thức như: cổng thanh toánví điện tử, tiền ảo,… đang dần được nhiều khách hàng mua hàng qua mạng sử dụng.
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, các mô hình kinh doanh online, thương mại điện tử đang dần thay thế các mô hình kinh doanh truyền thống. Đi kèm với nó là nhu cầu thanh toán trực tuyến, vậy giải pháp cho việc thanh toán trực tuyến là gì? Câu trả lời chính là Thanh toán bằng ví điện tử.Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách thức thanh toán này!

Thanh toán bằng ví điện tử với những nhiều lựa chọn từ các nhà cung cấp uy tín hiện nay như: Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay, Paypal, Payoo, OnePay, Bảo Kim…

Thanh toán qua ví điện tử – giải pháp thanh toán trực tuyến trong Thương mại điện tử
Sự tiện lợi của thanh toán trực tuyến

Mô hình thanh toán này giúp khách hàng cũng như người cung cấp không phải tạo quá nhiều tài khoản ngân hàng chỉ để giao dịch mua bán trên mạng. Đồng thời chi phí để duy trì ví điện tử thấp hơn nhiều so với duy trì nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau.
Sử dụng ví điện tử giúp cho giao dịch trên mạng được diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn. Ví điện tử thường được tích hợp vào website hoặc trang rao vặt, khách hàng khi muốn thanh toán chỉ cần lựa chọn hình thức “Thanh toán qua ví điện tử” là có thể giao dịch ngay.
Chỉ qua một số thao tác đơn giản, số tiền của sản phẩm – dịch vụ mà khách hàng đã mua sẽ được trừ vào tài khoản trực tuyến của họ, không phải tốn công đi đến các máy ATM, không mất công đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến của bạn để chuyển khoản,… giúp khách hàng có được nhiều tiện ích hơn nữa trong trãi nghiệm mua sắm trên mạng của mình.

Thanh toán qua ví điện tử – giải pháp thanh toán trực tuyến trong Thương mại điện tử

Bài toán khó cho thanh toán trực tuyến hiện nay tại nước ta

Với nhiều tiện lợi từ thanh toán trực tuyến như trên, tuy nhiên số người thường xuyên sử dụng dịch vụ này chưa tương xứng với số lượng người tham gia mua bán qua mạng tại nước ta hiện nay. Đa số người tiêu dùng vẫn trung thành với việc thanh toán trực tiếp, tức giao hàng – giao tiền, chính điều này đã làm mất đi tính chất của  thương mại điện tử nơi mà việc mua bán, thanh toán không có sự can thiệp trực tiếp của con người.
Sở dĩ tình trạng này vẫn diễn ra là do  thương mại điện tử đến với nước ta theo xu hướng của thế giới, sau một thời gian phát triển nhanh chóng và không theo chuẩn thì thời gian gần đây mới thực sự được quan tâm và quản lý bởi các cơ quan chức năng của nhà nước. Từ đó, dẫn đến việc khách hàng không có cơ sở để đảm bảo cho giao dịch của mình được an toàn và bảo mật. Điều này đã diễn ra trong nhiều năm do đó hình thành thái độ e ngại đối với giao dịch trực tuyến.
Trong tương lai chắc chắn hình thức thanh toán trực tuyến sẽ có nhiều cải thiện về chất lượng cũng như độ bảo mật, thu hút được nhiều người sử dụng hơn nữa. Đồng thời với vai trò là người bán hàng là vô cùng quan trọng trong việc thay đổi nhận thức chưa tốt về loại hình thanh toán này, cần hoạt động trung thực và uy tín để xây dựng sự tin tưởng và minh bạch cho các khách hàng của mình.
____
Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Pay
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hotline: 19001530
Website: hotro.vtc.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét