Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Làm thế nào để mua hàng điện tử trực tuyến an toàn

Mua hàng điện tử trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện cho sự bùng nổ của Internet ngày nay. Nhưng để được thanh toan an toàn và hiệu quả, người tiêu dùng cần phải được cảnh báo nếu bạn không muốn rơi vào “mất tiền mang khuyết tật”.
Chọn trang web có uy tín
Vì vậy, lựa chọn các trang web đó là hệ thống phân phối chuyên dụng và chính hãng của một trang web thương mại lớn. Người dùng có thể không thực sự giá cả thương lượng khi mua hàng, thanh toan online trên trang web này nhưng sẽ cảm thấy an toàn. Những trang web này hoạt động trên một hệ thống nếu một vấn đề xảy ra không may sẽ ảnh hưởng đến độ tin cậy của hệ thống. Vì vậy, lợi ích của khách hàng luôn luôn đi đầu tiên cho các hoạt động kinh doanh của các trang web này.

Tránh các giao dịch thông qua Wi-Fi hoặc mạng công cộng
mua hang truc tuyen an toan
Phần lớn các mạng công cộng tại Việt Nam là bảo vệ rất yếu của hacker xâm nhập dễ dàng và ăn cắp thông tin quan trọng của người sử dụng. Vì vậy, nếu giao dịch ở những nơi Wi-Fi, nguy cơ “hack”, bị mất thông tin cá nhân của khách hàng là rất cao.
Xác định rõ những sản phẩm nên đặt hàng trực tuyến
Đối với các sản phẩm giá trị cao, chẳng hạn như điện thoại thông minh cao cấp hoặc máy tính xách tay không nên được đặt hàng thanh toan truc tuyen như là một mức độ rủi ro cao. Tốt nhất để có một cuộc họp và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mỗi giao dịch.
Chọn phương thức thanh toán
thanh-toan-truc-tuyen-qua-cong-thanh-toan-vtcpay
“Không phải trả 100% giá trị đơn hàng trước khi giao hàng”, đây là nguyên tắc bất di bất dịch mà tất cả các chuyên gia bán hàng trực tuyến luôn hài lòng. Thông thường, chỉ có 10-20% các đơn đặt hàng chuyển giao giá trị. Sau khi giao hàng mới sau đó gửi phần còn lại. Cũng là lý do được “xù” mất tiền vẫn còn để được nhìn thấy, chẳng hạn như chất lượng của các nốt nhạc là chính xác hay không.
Lưu ý rằng các nhận dạng được đảm bảo trang web
thanh toan truc tuyen an toan
Ở Việt Nam, dấu hiệu phổ biến nhất là “xác minh tin cậy” thường thấy trên các trang ngân hàng, Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay… Hoặc dấu hiệu đã được đánh giá để đảm bảo số lượng các hệ thống thanh toán ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét