Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Công nghệ thông minh NFC - kỷ nguyên mới bùng nổ

Với tính năng NFC trên di động, chỉ với một cú chạm nhẹ, mọi công việc phức tạp hay việc thanh toán đòi hỏi tính bảo mật cao sẽ được thực hiện tự động chỉ sau vài giây.
Số lượng máy tính bảng và điện thoại thông minh được tích hợp chức năng giao tiếp tầm ngắn (Near Field Communication – NFC) đang phát triển nhanh. Theo dự báo của IHS Technology thì số lượng điện thoại được trang bị công nghệ NFC sẽ đạt con số 1,2 tỷ chiếc trong năm 2018. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ NFC cũng có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh việc ứng dụng NFC như thế nào trong cuộc sống. 


Ứng dụng NFC vào các công việc thường ngày
Các thiết bị di động được trang bị NFC thường là điện thoại di động, có thể giao tiếp với các thẻ thông minh, đầu đọc thẻ hoặc thiết bị NFC tương thích khác. NFC được ưa chuộng áp dụng trong việc tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại. NFC sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong nhiều tác vụ mỗi khi đến văn phòng làm việc, chẳng hạn như đặt chế độ im lặng, bật và kết nối thiết bị di động với máy tính qua Bluetooth hay xem nhanh các cuộc hẹn, sự kiện sắp diễn ra… Ngoài cách thủ công với nhiều bước thì bạn nên sử dụng kết nối NFC để làm việc này. Bằng cách chạm smartphone, tablet vào thẻ NFC Tag, tất cả những thao tác phức tạp kia sẽ được thực hiện tự động. Thậm chí, thẻ NFC cũng có thể dùng để tự động đăng nhập vào mạng Wi-Fi với mã khoá dài nhanh chóng.
Những thẻ NFC nhỏ gọn dễ bảo quản nhưng rất hữu ích
Ứng dụng NFC vào thanh toán 
Hiện nay việc áp dụng NFC trong thanh toán còn phát triển khá chậm. NFC được kết hợp nhiều với công nghệ sử dụng trong các hệ thống công cộng như bán vé, thanh toán hóa đơn…Một số thành phố lớn ở các quốc gia phát triển trên thế giới như San Francisco hiện đã áp dụng NFC trong việc thanh toán tại các bãi đỗ xe. Các thành phố khác như London và Manchester sẽ gửi cho bạn một cuộc gọi hài hước từ một nhân vật lịch sử khi bạn quét qua các tab NFC của bức tượng tương ứng. 
Hay bạn có thể đi siêu thị và thanh toán rất đơn giản nhờ công nghệ NFC. Trong suốt toàn bộ quá trình thanh toán, bạn không cần phải dùng thẻ ngân hàng, chỉ cần đưa điện thoại có tích hợp chứng năng thanh toán bằng NFC đến gần máy tính tiền là xong. Đặc biệt, mọi dữ liệu về thẻ cũng như thông tin mua hàng của bạn đều sẽ được giữ kín. Không chỉ nhanh chóng mà việc thanh toán qua NFC sẽ xóa đi những lo âu về việc lộ thông tin thẻ ngân hàng trong lúc cà thẻ để thanh toán. 
Thanh toán với NFC nhanh chóng, bảo mật chỉ với 1 chạm nhẹ
Tương lai của NFC
Để NFC phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn không thể không nói đến tầm quan trọng của việc phát triển ứng dụng di động. Việc phát triển các ý tưởng cho một ứng dụng dựa trên NFC cần được đầu tư và hỗ trợ nhiều hơn để có được một sản phẩm hoàn chỉnh và thiết thực hơn trong thực tế. Càng nhiều ứng dụng hay dựa trên NFC, sẽ càng khiến cho các công việc thường ngày vốn tốn nhiều thời gian sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng. 
Theo xu hướng phát triển của thế giới Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay cũng đang nghiên cứu và phát triển ứng dụng thanh toán có tích hợp công nghệ NFC. Việc phát triển ứng dụng thanh toán này sẽ đem đến cho khách hàng có những trải nghiệm thanh toán thông minh. VTC Pay sẽ tích hợp công nghệ NFC vào app VTC Pay và khách hàng chỉ cần đưa 02 thiết bị được tải sẵn app VTC Pay lại gần nhau khi muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán mọi loại hóa đơn gia đình... Cùng tìm hiểu kỹ hơn về tính năng chuyển tiên nhờ công nghệ NFC ở clip dưới đây.

Chúng ta chỉ đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên giao tiếp tầm ngắn NFC, công nghệ này sẽ còn tiếp tục phát triển rộng rãi và áp dụng nhiều hơn vào nhiều ngành nghề khác nữa. Nhưng trước hết, thời gian tới việc áp dụng NFC trong thanh toán di động sẽ trở nên phổ biến và tiếp cận đến nhiều đối tượng người dùng hơn. Ngoài ra, tích hợp NFC vào các dòng thiết bị tầm thấp cũng là một mục tiêu cần phải đạt được trong tương lai đối với các nhà sản xuất di động.
Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hotline: 19001530
Website: hotro.vtc.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét